SMILEYHOUND OLYMPIC SPECIAL EDITION
𝗦𝗠𝗜𝗟𝗘𝗬𝗛𝗢𝗨𝗡𝗗 𝗢𝗟𝗬𝗠𝗣𝗜𝗖 𝗦𝗣𝗘𝗖𝗜𝗔𝗟 𝗘𝗗𝗜𝗧𝗜𝗢𝗡
“WE HAVE GOT SPIRIT”

คอลเลคชั่นพิเศษ ต้อนรับเทศกาลกีฬาที่หลายคนตั้งตารอคอยอย่าง
OLYMPIC GAME PARIS 2024 ที่มาพร้อมกับโลโก้สไมลี่ฮาวด์ 5 ตัว 5 สี
นำมาคล้องเกี่ยวกัน ล้อจากโลโก้ห่วงวงกลมห้าวงคล้องกัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเเข่งขันกีฬา

โอลิมปิก ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1924 ที่สื่อความหมายถึงการร่วมกันของทั้ง 5 ทวีปในโลก ด้วยความหลากหลายของเชื้อชาติที่มาแข่งขันร่วมกัน ครั้งนี้ Smileyhound หยิบเอาสีจากโลโก้โอลิมปิกมาใช้เป็นสีหลักในการเล่าเรื่องผ่านดีเทลต่างๆ ทั้งลายพิมพ์กราฟิก, งานปักโลโก้ และงานทอ



สีต่างๆ ในธงโอลิมปิกไม่ได้หมายถึง สีประจำของแต่ละทวีปแต่อย่างใด แต่ทั้ง 5 สี รวมถึงสีขาวซึ่งเป็นสีพื้นฐาน ต่างก็เป็นสีที่ประกอบอยู่ในธงชาติของประเทศต่างๆ ทั่วโลก เรามักจะเห็นสีใดไม่ก็สีหนึ่ง หรืออาจจะมากกว่านั้น อยู่ในธงชาติประเทศต่างๆ Smileyhound จึงหยิบไอเดียทั้ง 5 สี มาทำเป็นกราฟิกหลักบนเสื้อยืดทรง loose และดีเทลพิเศษบนคอ และปกเสื้อของเสื้อโปโล และเสื้อยืดทรง Regular ที่ทอขึ้นเป็นลาย Stripe สลับสี ให้กลิ่นอายความเป็น Sport ยิ่งขึ้น



โดยในครั้งนี้ Smileyhound ได้จับมือทำงานกับ Illustrator อย่างคุณ Monsieur Poppi ‘เมอซิเยอร์ ป๊อปปี้ หรือ ‘ป๊อป-ประเทศ ทรงเที่ยง’ นักวาดภาพประกอบ ที่ทำงานอยู่ในวงการแฟชั่น และด้านกราฟิกดีไซน์ในแวดวงสิ่งพิมพ์ ปัจจุบันคุณป๊อปได้อาศัยอยู่ที่นิวยอร์กอย่างถาวร หลังจากได้เห็นผลงานของหลากหลายแบรนด์ ถึงคราวที่ได้โคจรมาร่วมงานกับ Smileyhound โดยประจวบเหมาะกับช่วงเวลาของโอลิมปิกพอดิบพอดี จึงนำเสนอในรูปแบบเครื่องแต่งการที่พร้อมให้เพื่อนๆ ได้หยิบมาใส่ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่เคอะเขิน และยังมีสไตล์ ผ่านวาดภาพประกอบทั้ง 3 ผลงาน






"A TIME OF JOIN JOY"
Autumn/Winter 2023